top of page
ค้นหา

3BB กับแพ็กเกจไอ้ไข่ วัดเจดีย์+คาถาบูชาไอ้ไข่วัดเจดีย์ ให้ร่ำรวย ขออะไรก็สมปรารถนา


ด้วยพลังศรัทธาที่คนมีต่อไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทำให้ผู้คนหลั่งไหลกันไปบูชา คาถาบูชาไอ้ไข่ต้องสวดว่าอย่างไร วิธีขอพรบูชา วิธีแก้บนต้องทำอย่างไร ต้องใช้อะไร ในวันนี้เราจะพาทุกคนทำความรู้จักกับไอ้ไข่วัดเจดีย์ ดู วิธีบูชาไอ้ไข่ต่าง ๆ ทำไมคนถึงนิยมบูชากัน มาไขคำตอบไปพร้อม ๆ กันเลย


ตำนานความศักสิทธิ์ ไอ้ไข่วัดเจดีย์ เจ้าของสโลแกน “ขอได้ ไหว้รับ”

ไอ้ไข่วัดเจดีย์ หรือ ไอ้ไข แห่งวัดเจดีย์ อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นรูปไม้แกะสลักของเด็กชายอายุประมาณ 10 ขวบ ที่เสียชีวตจากการจมน้ำ ที่ชาวบ้านเชื่อกันว่ามีวิญญาณของไอ้ไข่มาสิงสถิตอยู่ที่วัดแห่งนี้ ประวัติวัดเจดีย์ไอ้ไข่ คือเป็นวัดร้างที่สร้างมาแล้วกว่า 1,000 ปี และได้มีการบูรณะขึ้นมาใหม่ในปี พ.ศ. 2500 ชื่อเสียงลือเลื่องแห่งความศักสิทธิ์ทำให้มีคนจำนวนมากแห่แหนกันมาบนบานขอหวย ขอให้ค้าขายได้ดี ฯลฯ ที่วัดเจดีย์ไอ้ไข่จึงเต็มไปด้วยของแก้บนจากผู้มาบนบานศาลกล่าว


คาถาบูชาไอ้ไข่จุดธูปกี่ดอก

  • วิธีบนบานไอ้ไข่ ให้จุดธูป 3 ดอก และตั้งจิตอธิษฐานขอพรในสิ่งที่ต้องการ โดยตั้งนะโม 3 จบท่องคาถา อิติ อิติ กุมารไข่เจดีย์ จะ มหาเถโร ลาภะ ลาภา ภะวันตุเม ควรขอเป็นเรื่องให้ชัดเจน ไม่ควรนำมารวมกัน

  • แต่ถ้าจะมาแก้บนให้ใช้ของที่นำมาบนก่อนหน้านี้ และให้จุดธูป 1 ดอก ตั้งนะโม 3 จบท่องคาถา อิติ อิติ กุมารไข่เจดีย์ จะ มหาเถโร ลาภะ ลาภา ภะวันตุเม แล้วบอกกล่าวว่า “ข้าพเจ้าได้บนบานเรื่อง…………….เอาไว้ บัดนี้ด้วยบารมีของไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ที่ท่านได้ทำให้สมปรารถนาแล้วทุกประการ ข้าพเจ้าจึงได้นำของมาถวายเพื่อแก้บนด้วยถือสัจจะเป็นที่ตั้ง ขอให้การบนบานครั้งนี้ขาดจากกันนับแต่บัดนี้ด้วยเทอญ”



คาถาบูชาไอ้ไข่

อะระหัง สัมมาสัมพุทโธ ภะคะวา, พุทธัง ภะคะวันตัง อภิวาเทมิ (กราบ)

สวากขาโต ภะคะวะตา ธัมโม, ธัมมังนะมัสสามิ (กราบ)

สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ, สังฆัง นะมามิ (กราบ)

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ

อิติ อิติ กุมารไข่เจดีย์ จะ มหาเถโร ลาภะ ลาภา ภะวันตุเม


ของที่มักใช้ไหว้บนบานไอ้ไข่วัดเจดีย์

รู้คาถาบูชาไอ้ไข่ไปแล้วมาดูของบนบานกันหน่อยว่าถ้าไปวัดเจดีย์ไอ้ไข่จะต้องซื้ออะไรไปถวาย ของหล่านี้เป็นของที่ไอ้ไข่ชอบเชียวล่ะ

  1. ขนมเปี๊ยะ

  2. น้ำแดง

  3. รูปปั้นไก่

  4. หนังสติ๊ก

  5. ประทัด

  6. ชุดทหาร ตำรวจ

  7. ของเล่นสำหรับเด็กผู้ชาย

นอกจากนี้ยังมีผู้ศรัทธานำปูนปั้นรูปไก่มาถวาย (ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นของที่ไอ้ไข่ชอบ) หากไปวัดเจดีย์ไอ้ไข่ก็จะเจอกันปูปั้นไก่ชนเรียงรายเต็มไปหมด


คาถาบูชาไอ้ไข่เข้าบ้าน

หากอยากบูชา ตั้งหิ้งไอ้ไข่ไว้ที่บ้านก็สามารถทำได้ การเชิญไอ้ไข่วัดเจดีย์เข้าบ้านไม่จำเป็นของบอกเจ้าที่เพราะไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ท่านเองเป็นเทพ ทำได้โดยตั้งหิ้ง ตั้งโต๊ะหมู่บูชากล่าว นะโม 3 จบ ตามด้วยคาถาบูชา.. อิติ อิติ กุมาระไข่เจดีย์ จะ มหาเถโร ลาภะ ลาภา ภะ วันตุเม .. แล้วบอกกล่าวว่า “ขอให้ท่านดูแลช่วยเหลือ อยู่คุ้มครองเรา และครอบครัว ให้มีแต่ความสุข ความเจริญ”

การตั้งหิ้งโต๊ะบูชา ถ้าตั้งรวมกับหิ้งพระถ้ารวมหิ้งกับพระ อันนี้ต้องจัดลำดับสูงกว่าต่ำกว่า พระพุทธ, พระสงฆ์, องค์กษัตริย์, องค์เทพ และไอ้ไข่ แต่หากแยกหิ้ง โดยต้องให้หิ้งไอ้ไข่ต่ำกว่าตามลำดับข้างต้น ควรหันหน้าไป คือทิศตะวันออกและทิศเหนือ อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม มีดังต่อไปนี้

1. กระถางธูป 1 กระถาง

2. เชิงเทียน 1 คู่

3. แจกันดอกไม้ 1 คู่ หรือถวายเป็นพวงมาลัยแทนได้ แต่หลีกเลี่ยงการแขวนที่องค์บูชา ให้วางใส่พานถวาย

4. ของถวายควรมีพาน หรือถาดรองรับ ไม่ควรวางกับพื้นหิ้ง และภาชนะ เช่น แก้ว, ถ้วย ฯลฯ ไม่ใช้รวมกับของใช่กับคนในบ้าน

5. ควรรักษาความสะดวกของหิ้ง ให้สะอาดอยู่เสมอ

การลาของถวายให้กล่าว นะโม 3 จบ แล้วตามด้วยคาถาบูชาไอ้ไข่ “เสสัง มังคลัง ยาจามิ” ของถวายเมื่อลาเสร็จสามารถทานได้ เพื่อความเป็นสิรมงคล แต่ถ้าเป็นของแก้บนไม่ควรทาน

แม้กระแสความศักดิ์สิทธิ์ของไอ้ไข่จะมาแรงแค่ไหน ควรใช้สติและวิจารณญาณในการดำรงชีวิต การอธิษฐานขอพรจากไอ้ไข่เป็นเพียงหนทางหนึ่งเท่านั้น แต่การลงมือทำสิ่งต่าง ๆ เองจะประสบผลสัมฤทธิ์ดีกว่าแน่นอน

**โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน**เป็นความเชื่อส่วนบุคคล**


3BB กับแพ็กเกจไอ้ไข่ วัดเจดีย์

ปัจจุบัน 3BB ได้เปิดโปรโมชั่นพิเศษ ลูกค้า 3BB เมื่อชำระค่าล่วงหน้ารายปี ผ่าน 3BB Shop หรือ ทาง Website รับเลย ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ รุ่น สรงน้ำ 63 จากงานกฐินประจำปี (ของแท้)

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.3bb.co.th/3bb/promotion/details/48877




ดู 13 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page